Home > News > NEWS > Dr. Sawitree Suwanno
Dr. Sawitree Suwanno

admin dca
2019-07-01 11:11:55

“ปัจจุบันเราได้ก้าวสู่สังคมยุคข้อมูลข่าวสารที่มีการเปลี่ยนแปลง และพัฒนาทั้งในด้านสังคม เศรษฐกิจ การเมือง และเทคโนโลยี ธุรกิจต่างๆ จึงต้องปรับตัวท่ามกลางการแข่งขันที่สูงขึ้น การประชาสัมพันธ์จึงเป็นเครื่องมือสำคัญในการสื่อสารเพื่อสร้างความโดดเด่น และทำให้องค์กรประสบความสาเร็จ โดยมีส่วนช่วยทำให้ กลุ่มประชาชนเป้าหมายเกิดภาพลักษณ์ การยอมรับ และสนับสนุนการดำเนินการต่างๆ ขององค์การ ซึ่งภาพลักษณ์เป็นสิ่งที่เกิดขึ้น และ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอด ภาพลักษณ์ขององค์กรจึงเป็นสิ่งสาคัญที่หน่วยงานต่างๆ ควรให้ความสนใจ รวมถึงองค์กรที่ไม่แสวงหากาไร และให้บริการด้านการศึกษาอย่างเช่นในองค์กรที่เกี่ยวกับสถาบันการศึกษา

ภาพลักษณ์จะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับผู้เกี่ยวข้องว่าจะมองว่าเป็นอย่างไร ดังนั้นองค์กรจึงมีภาพลักษณ์ได้หลายแบบขึ้นอยู่กับมุมมองของผู้เกี่ยวข้องกลุ่มต่างๆ (Argenti, 2007) รวมถึง เสรี วงษ์มณฑา (2542) ก็ได้อธิบายว่า ภาพลักษณ์นั้นไม่ได้ประกอบด้วยข้อเท็จจริงเพียงอย่างเดียว แต่เป็น เรื่องของการรับรู้ที่เกิดจากการประเมินส่วนตัวของผู้เกี่ยวข้องที่อาจมีการใส่อคติลงไปด้วย ดังนั้นการประชาสัมพันธ์จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร ทำให้ประชาชนและกลุ่มเป้าหมายกลุ่มต่างๆ เกิดความเชื่อถือในเชื่อเสียงด้านภาพลักษณ์ด้านองค์กร”

ดร.สาวิตรี สุวรรณโณ
กรรมการบริหารหลักสูตร
นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการสื่อสารภาครัฐและภาคเอกชน

#นิเทศศาสตร์สวนสุนันทา #commartsssru